“วัลยา จิราธิวัฒน์” CEO ไทยคนแรกคว้า ‘CEO of the Year’ ย้ำวิสัยทัศน์ผู้นำบนเวทีโลก พร้อม centralwOrld ที่สุดศูนย์การค้าแห่งปี! กับรางวัล ‘Mall of the Year’ รวมคว้า 3 รางวัลยิ่งใหญ่จาก Retail Asia Awards 2024

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้นำเบอร์หนึ่งอสังหาริมทรัพย์ไทยเพื่อความยั่งยืน ภายใต้วิสัยทัศน์ Imagining better futures for all เชื่อมโยงทุกธุรกิจทั้ง Retail-Residence-Hotel-Office คว้า 3 รางวัลความสำเร็จยิ่งใหญ่แห่งปีจากเวที Retail Asia Awards 2024 นำโดย “วัลยา จิราธิวัฒน์” CEO ไทยคนแรกที่ได้รับเลือกเป็น ‘CEO of the Year’ รางวัลใหญ่หนึ่งเดียวในงาน โดยคัดเลือกผู้นำจากทั่วภูมิภาคเอเชีย พร้อม centralwOlrd ที่สุดของศูนย์การค้าแห่งปีคว้ารางวัลยิ่งใหญ่ ‘Mall of the Year’ และนวัตกรรมกลยุทธ์การตลาดยอดเยี่ยมแห่งปี ‘Marketing Initiative of the Year’ ซึ่งรางวัลนี้จัดขึ้นโดย Retail Asia สื่อชั้นนำด้านธุรกิจรีเทลของเอเชียที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ

นางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า “การได้รับรางวัลจาก Retail Asia Awards ที่เซ็นทรัลพัฒนาได้รับถึง 3 รางวัลใหญ่ในครั้งนี้ ในฐานะผู้นำองค์กร สิ่งสำคัญกว่าความรู้สึกยินดีที่ได้รับเกียรตินี้นั้น รางวัลนี้ยังถือเป็นความสำเร็จและความภูมิใจอย่างยิ่งขององค์กร รวมถึงพนักงาน พันธมิตร และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วนของเรา อีกทั้งยังเป็นการแสดงศักยภาพอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจรีเทลไทยที่มีความโดดเด่นในระดับภูมิภาคเอเชียอีกด้วย ทั้งนี้การที่เราได้รับรางวัลใหญ่ ‘CEO of the Year’ ระดับเอเชียนั้น เป็นการตอกย้ำวิสัยทัศน์ผู้นำในการเป็น Global Player ของเซ็นทรัลพัฒนาที่มุ่งมั่นเป็น Place Maker หรือนักพัฒนาที่มองภาพใหญ่ พัฒนาโครงการคุณภาพทั่วประเทศไทยและพร้อมขยายสู่ต่างประเทศ เชื่อมโยงสู่การยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คน ชุมชน และดูแลสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกับการเป็นระบบที่แข็งแกร่งและยั่งยืน The Ecosystem for All สำหรับทุกคน”

“ตลอดระยะเวลา 44 ปี เซ็นทรัลพัฒนายืนหยัดเป็น Key Driving Force ที่ช่วยขับเคลื่อนและผลักดันเศรษฐกิจของประเทศมาโดยตลอด เรายังคงวางแผนระยะยาวในการลงทุนต่อเนื่อง 5 ปี (2567-2571) มูลค่า 121,000 ล้านบาท พัฒนาโครงการทั้งในเมืองหลักและเมืองรองทั่วประเทศ เพื่อช่วยขยายประโยชน์ออกไปในวงกว้าง ทั้งสร้างเงินสะพัด ยกระดับคุณภาพชีวิต ช่วยกระจายรายได้ พร้อมเชิดชูอัตลักษณ์ไทย สร้างเมืองเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว สอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐในการกระตุ้น GDP และเศรษฐกิจประเทศ” นางสาววัลยากล่าว

ในส่วนของรางวัลสุดยอดศูนย์การค้าแห่งปี “เซ็นทรัลเวิลด์” คว้า 2 รางวัลใหญ่ คือ ‘Mall of the Year’ และ ‘Marketing Initiative of the Year’ ตอกย้ำการเป็น “The Largest Lifestyle Shopping & Dining Destination in Asia” ที่มีพื้นที่ใช้สอยรวม 830,000 ตร.ม. (Total Project GFA) และถือเป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่อันดับที่ 9 ของโลก โดยมีจุดแข็งของการตั้งอยู่ใจกลางเมืองย่านราชประสงค์ CBD ใจกลางกรุงเทพฯ พร้อมทั้งดึงดูดผู้คนจากทั่วโลก อีกทั้งยังสร้าง World-Class Phenomenon ต่อเนื่องตลอดทั้งปี ตั้งแต่การยกระดับนำ Thainess สู่สายตาชาวโลกกับเทศกาลสงกรานต์, เป็น Capital Landmark ของการฉลอง Pride Month และติดอันดับแลนด์มาร์กระดับโลกของการฉลอง New Year Countdown เป็น Times Square of Asia หนึ่งเดียวใจกลางกรุงเทพฯ ต่อเนื่องหลายทศวรรษ

ปัจจุบัน เซ็นทรัลเวิลด์ได้ต้อนรับ Global Brands ที่มาเปิดร้านสาขาแรกในไทยมาแล้วกว่า 72 แบรนด์ โดยในจำนวนนี้มีถึง 41 แบรนด์ที่เปิดเป็น Flagship Stores อีกด้วย นอกจากจะได้เปรียบในด้านทำเลแล้วเซ็นทรัลเวิลด์และเซ็นทรัลพัฒนายังมีกลยุทธ์ด้านการตลาดและความเข้าใจ insight พฤติกรรมผู้บริโภคไทยเป็นอย่างดี รวมถึงการสร้างสรรค์แคมเปญการตลาด, และ initiative ใหม่ๆ ที่สร้างความสำเร็จทั้งด้านการช่วยสร้างยอดขายให้กับร้านค้า, ดึงดูดทราฟฟิค และที่สำคัญที่สุดคือการมอบประสบการณ์ช้อปปิ้งและ ไลฟ์สไตล์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวทั่วโลก

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า “ในฐานะตัวแทนทีมการตลาดของเซ็นทรัลพัฒนาและศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ขอขอบคุณทีมงานทุกคน พันธมิตรธุรกิจ และลูกค้าที่ได้ร่วมกันทำให้เซ็นทรัลเวิลด์ครองตำแหน่ง Global Destination ในใจของผู้คนมาอย่างต่อเนื่อง และทำให้ที่นี่เป็นมากกว่าศูนย์การค้า แต่เป็นสถานที่ที่ผสมผสานทั้ง Culture, Entertainment และ Lifestyle เอาไว้ ด้วยความมุ่งมั่นในการเป็น ‘Central to Your World’ เพื่อมอบและ ‘Curate’ คัดสรรประสบการณ์ที่จะตอบโจทย์ผู้คนทั้งชาวไทยและจากทั่วโลก”

“สำหรับรางวัล ‘Marketing Initiative of the Year’ นั้น ในด้านการดำเนินกลยุทธ์การตลาด เซ็นทรัลพัฒนาให้ความสำคัญกับความร่วมมือในการ Co-Create โครงการใหม่ๆ ซึ่งเกิดจากความเชี่ยวชาญและความเข้าใจในความต้องการของผู้บริโภคของเรา และความเชี่ยวชาญของพันธมิตร ในโอกาสนี้จึงขอขอบคุณพันธมิตรนำโดย ‘Klook’ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มดิจิทัลสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวชั้นนำ ที่ได้ร่วมกันสร้างความสำเร็จในด้านการสื่อสารและดึงดูดนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะกลุ่มเอเชียที่เป็น users หลักของแพลตฟอร์ม และยังได้ขยายความร่วมมือสู่การยกระดับประสบการณ์การท่องเที่ยว เปิดให้บริการ ‘Klook Lounge’ ห้องรับรองพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยว ให้บริการเรื่องการท่องเที่ยวแบบครบวงจรแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่โซนฮักไทย เซ็นทรัลเวิลด์” ดร.ณัฐกิตติ์กล่าว

วัลยา จิราธิวัฒน์ ถือเป็นซีอีโอหญิงคนแรกของเซ็นทรัลพัฒนา ด้วยการบริหารงานที่มีวิสัยทัศน์ทำให้ธุรกิจของเซ็นทรัลพัฒนาเติบโตทั่วประเทศ โดยในปีที่ผ่านมา เซ็นทรัลพัฒนาสร้าง New High ด้านผลประกอบการประจำปี 2566 มีรายได้ 46,790 ล้านบาท อีกทั้งในด้านความยั่งยืน ยังครองอันดับ 1 องค์กรยั่งยืนระดับโลก โดยได้รับการคัดเลือกให้เป็นสมาชิกของดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ (Dow Jones Sustainability Indices: DJSI) ในกลุ่มอุตสาหกรรมบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ (Top 1% S&P Global Score) จากจำนวนทั้งหมด 299 บริษัททั่วโลก

เซ็นทรัลพัฒนาและศูนย์การค้า centralwOrld คว้า 3 รางวัลใหญ่จาก Retail Asia Awards 2024 ในครั้งนี้ นับเป็นการตอกย้ำความสำเร็จของผู้นำบริษัทอสังหาริมทรัพย์ไทยและธุรกิจรีเทลไทยบนเวทีโลก เป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจที่จะช่วยยกระดับเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวไทยไปอีกขั้นต่อไป

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ขับเคลื่อนสู่อนาคตภายใต้เจตจำนงค์ของแบรนด์ Imagining better futures for all ด้วยการสร้างและพัฒนาพื้นที่เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนและชุมชน รวมถึงสิ่งแวดล้อมให้เติบโตควบคู่ไปกับการเดินหน้าทางเศรษฐกิจและขับเคลื่อนประเทศไทย ปัจจุบันทุกธุรกิจของบริษัทมีการจ้างงานรวมกันกว่า 120,000 คนทั่วประเทศ และทุกการขยายโครงการใหม่จะมีการจ้างงานเพิ่มขึ้นหลายพันคนโดยเฉลี่ยมากกว่า 80% เป็นคนท้องถิ่นของเมืองนั้นๆ ด้านแผนงานความยั่งยืนยังคงเดินหน้าตามเป้าหมาย NET Zero 2050 ร่วมกับทุกฝ่ายใน The Ecosystem for All ติดตามความเคลื่อนไหวเซ็นทรัลพัฒนาคลิก https://www.centralpattana.co.th/th/shopping/shopping-update/lifestyle-activities

#CentralPattana #Imaginingbetterfuturesforall #centralwOrld #เซ็นทรัลพัฒนา #เซ็นทรัลเวิลด์